เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล
SKYACTIV-D
คือ เครื่องยนต์คลีนดีเซลเจนเนอเรชั่นใหม่ 1 ใน
5 นวัตกรรมใหม่ของรถจากเทคโนโลยีสกายแอคทีฟของมาสด้าที่ทั้งแรงและประหยัด
เครื่องยนต์ SKYACTIV-D 2.2
·
แรง 175 แรงม้า1 แรงบิดสูงสุด 420
นิวตันเมตร2
·
เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในรายเดียวที่มีอัตราส่วนกำลังอัดต่ำสุดในโลกเพียง
14.0:1
·
ประหยัดน้ำมัน 17.5 กม./ลิตร3 เพราะเผาไหม้สมบูรณ์กว่าและสะอาดกว่า
·
Two-stage
Turbocharger เทอร์โบชาร์จเจอร์สองชั้น
ตอบสนองต่อเนื่องทุกรอบความเร็วได้สูงสุดถึง 5,200 รอบต่อนาที
ออกแบบเพื่อให้แรงบิดสูงแม้ในรอบต่ำ
ให้สมรรถนะดีในทุกรอบความเร็วรอบของเครื่องยนต์
·
เป็นเครื่องยนต์น้ำหนักเบาและทนทาน
·
ให้ค่าไอเสีย Co2 ลดลง 20% และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษยูโร
6 Euro stage 64
·
ระยะยกวาล์วแปรผันด้านไอเสียทำให้การนำไอเสียกลับมาใช้ใหม่เกิดขึ้น
ภายในได้ สิ่งนี้ทำให้การเผาไหม้มีเสถียรภาพอย่างทันทีหลังการสตาร์ทในขณะเครื่องยนต์
ยังเย็นอยู่
·
มีน้ำหนักลดลง 10% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล MZR-CD ขนาด 2.2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน
·
เป็นไปตามข้อบังคับการปลดปล่อยมลพิษ
EURO
6 ของยุโรป Tier II BIN 5 ของสหรัฐอเมริกา และ
Japan’s Post New Long-Term ของญี่ปุ่น โดยไม่ต้องใช้เครื่องบำบัดก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ที่มีราคาแพง
·
เครื่องกรองเขม่าดีเซลแบบเซรามิกที่มีประสิทธิภาพสูง
เครื่องยนต์ SKYACTIV-D 1.5
·
แรง 105
แรงม้า5 แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร6
·
เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีขนาดเล็กที่สุด
มีอัตราส่วนกำลังอัดต่ำสุดเพียง 14.8:1
·
ประหยัดน้ำมันสูงสุด 26.3 กม./ลิตร7
เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์พร้อมหัวฉีดโซลีนอยด์
ออกแบบเพื่อให้แรงบิดสูงแม้ในรอบต่ำ ให้สมรรถนะดีในทุกรอบความเร็วของเครื่องยนต์
·
ให้ค่าไอเสีย Co2 ต่ำเพียง 100 กรัม/กม.
และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษยูโร 5 Euro Stage 57
·
ความเสียดทานภายในเครื่องยนต์ลดลง 20%
·
เครื่องกรองเขม่าดีเซลแบบเซรามิกที่มีประสิทธิภาพสูง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น