วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2560

SKYACTIV-D เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล SKYACTIV-D คือ เครื่องยนต์คลีนดีเซลเจนเนอเรชั่นใหม่ 1 ใน 5 นวัตกรรมใหม่ของรถจากเทคโนโลยีสกายแอคทีฟของมาสด้าที่ทั้งแรงและประหยัด
เครื่องยนต์  SKYACTIV-D 2.2
·          แรง 175 แรงม้า1 แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร
·         เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในรายเดียวที่มีอัตราส่วนกำลังอัดต่ำสุดในโลกเพียง 14.0:1
·         ประหยัดน้ำมัน 17.5 กม./ลิตร3 เพราะเผาไหม้สมบูรณ์กว่าและสะอาดกว่า
·         Two-stage Turbocharger เทอร์โบชาร์จเจอร์สองชั้น ตอบสนองต่อเนื่องทุกรอบความเร็วได้สูงสุดถึง 5,200 รอบต่อนาที ออกแบบเพื่อให้แรงบิดสูงแม้ในรอบต่ำ ให้สมรรถนะดีในทุกรอบความเร็วรอบของเครื่องยนต์
·         เป็นเครื่องยนต์น้ำหนักเบาและทนทาน

·         ให้ค่าไอเสีย Co2 ลดลง 20% และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษยูโร 6 Euro stage 64
·         ระยะยกวาล์วแปรผันด้านไอเสียทำให้การนำไอเสียกลับมาใช้ใหม่เกิดขึ้น ภายในได้ สิ่งนี้ทำให้การเผาไหม้มีเสถียรภาพอย่างทันทีหลังการสตาร์ทในขณะเครื่องยนต์ ยังเย็นอยู่
·         มีน้ำหนักลดลง 10% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล MZR-CD ขนาด 2.2 ลิตร ของมาสด้าในปัจจุบัน
·          เป็นไปตามข้อบังคับการปลดปล่อยมลพิษ EURO 6 ของยุโรป Tier II BIN 5 ของสหรัฐอเมริกา และ Japan’s Post New Long-Term ของญี่ปุ่น โดยไม่ต้องใช้เครื่องบำบัดก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ที่มีราคาแพง
·         เครื่องกรองเขม่าดีเซลแบบเซรามิกที่มีประสิทธิภาพสูง

เครื่องยนต์  SKYACTIV-D 1.5
·         แรง 105 แรงม้า5 แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร6
·          เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีขนาดเล็กที่สุด มีอัตราส่วนกำลังอัดต่ำสุดเพียง 14.8:1
·         ประหยัดน้ำมันสูงสุด 26.3 กม./ลิตร7

เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์พร้อมหัวฉีดโซลีนอยด์ ออกแบบเพื่อให้แรงบิดสูงแม้ในรอบต่ำ ให้สมรรถนะดีในทุกรอบความเร็วของเครื่องยนต์



·         ให้ค่าไอเสีย Co2 ต่ำเพียง 100 กรัม/กม. และผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษยูโร 5 Euro Stage 57
·         ความเสียดทานภายในเครื่องยนต์ลดลง 20% 
·         เครื่องกรองเขม่าดีเซลแบบเซรามิกที่มีประสิทธิภาพสูง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น