วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Toyota รั้งผู้นำแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก

 
 
โตโยต้าคว้าตำแหน่งแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกประจำปี 2015 ในการจัดอันดับของ BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands 2015
ผลการสำรวจประจำปีนี้ระบุว่า มูลค่าของแบรนด์โตโยต้าอยู่ที่ 28,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นำหน้าบีเอ็มดับเบิลยูอยู่ห่างๆ ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 26,300 ล้านเหรียญฯ ขณะที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ตามมาเป็นอันดับสามที่ 21,700 ล้านเหรียญฯ
“ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ BrandZ เริ่มจัดอันดับมูลค่าแบรนด์รถยนต์ โตโยต้ารั้งตำแหน่งผู้นำถึงแปดครั้ง และติดอันดับ 2 อีกสองครั้ง” Toyota ระบุด้วยความภาคภูมิใจ
แบรนด์รถยนต์ที่ติดอันดับท็อป 10 ที่เหลือคือ ฮอนด้า ฟอร์ด นิสสัน ออดี้ โฟล์คสวาเกน แลนด์โรเวอร์ และปิดท้ายอันดับ 10 โดยเลกซัส
ออดี้มีอัตราเติบโตสูงสุด โดยมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้น 43% ขณะที่เชฟโรเลตและฮุนไดถูกเบียดไปจาก 10 อันดับแรกโดยแลนด์โรเวอร์และเลกซัสมาแทนที่
BrandZ ระบุว่ามูลค่าของแบรนด์รถยนต์ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบทุกค่าย โดยให้เหตุผลว่ายอดขายที่แข็งแกร่งในสหรัฐอเมริกาและจีนช่วยส่งเสริมการเติบโต แต่ปัญหาเศรษฐกิจถดถอยในยุโรปทำให้การขยายตัวไม่สูงขึ้นเท่าที่ควร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น