วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทาทา"เคาะราคา"ซีนอน"5.19แสน

"ทาทา"เปิดศึกลุยตลาดปิกอัพ ส่ง "ซีนอน" รถยกสูงลงชิงแชร์ เคาะราคาช่วงแนะนำแค่5.19 แสนบาท ชูความแข็งแกร่งและทนทาน เผยใช้เหล็กหนาที่สุดในตลาดเตรียมใช้ชิ้นส่วนในประเทศเพิ่ม หวังให้ลูกค้าหาซื้ออะไหล่ได้ง่าย

นายราทัน ทาทา ประธานบริษัท ทาทา มอเตอร์ประเทศอินเดีย เปิดเผยว่า บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเมืองไทย ได้เปิดตัวรถซีนอนปิกอัพฉีกกฎในประเทศอย่างเป็นทางการโดยเตรียมความพร้อมในด้านบริการหลังการขายด้วยการเปิดเครือข่ายผู้จำหน่ายของทาทากว่า 20 แห่งทั่วประเทศและกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง



สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาและประกอบขึ้นในประเทศไทยโดยคำนึงความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยเป็นหลักซึ่งบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นตลาดหลักของทาทาในอนาคตอันใกล้


ทาทา ซีนอนได้รับการออกแบบจากประเทศอังกฤษ และใช้เทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนีซึ่งนับเป็นเทคโนโลยีที่ ทันสมัยที่สุดของโลก วางเครื่องยนต์ DICORเทคโนโลยีดีเซลคอมมอนเรลไดเร็กต์อินเจ็กชั่นรุ่นล่าสุด ขนาด 2.2 ลิตรพร้อมเทอร์โบแปรผันอัจฉริยะ VTT (variable turbine technology) และอินเตอร์คูลเลอร์ ที่รับประกันความทนทาน บำรุงรักษาง่าย ราคาอะไหล่ต่ำเทคโนโลยี DICOR นี้นับเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของระบบคอมมอนเรลทำให้เครื่องยนต์แรงเต็มพลัง และยังประหยัดน้ำมันสูงสุด


นอกจากนี้ซีนอนยังได้รับการออกแบบให้เป็นปิกอัพยกสูงตั้งแต่แรกเริ่มพร้อมโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งทนทาน ด้วยแผ่นเหล็กหนาถึง 0.8-1.5 ม.ม.หนากว่ารถปิกอัพทั่วไป สามารถใช้งานได้อย่างสมบุกสมบันและยังให้ความปลอดภัยสูงกว่า หากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน


ทั้งนี้ก่อนจะเข้ามาลงทุนดำเนินธุรกิจในประเทศไทยทาทาได้ศึกษาวิจัยและสำรวจตลาดทั้งภูมิภาคอาเซียนก่อนจะตัดสินใจเลือกลงทุนในประเทศไทย ด้วยเม็ดเงิน 1.3 พันล้านบาทเพื่อขึ้นไลน์ประกอบรถปิกอัพซีนอน เนื่องจากเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกว่าประเทศไทยคือผู้ผลิตรถปิกอัพขนาด 1 ตันที่ดีที่สุดในโลกเมื่อรวมเข้ากับความแข็งแกร่งของผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยและมีคุณภาพดีจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทาทาตัดสินใจลงทุน


นอกจากนั้นยังมีแผนในการเพิ่มปริมาณชิ้นส่วนที่ผลิตภายในประเทศให้มากที่สุดซึ่งในระยะแรกนี้ทาทาใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศประมาณ 50% ลูกค้าจึงอุ่นใจได้ว่า อะไหล่ของทาทา ซีนอน จะมีราคาไม่แพง และหาซื้อได้ง่าย


"ทาทา ซีนอนใช้โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์เป็นฐานในการผลิตซึ่งถือว่ามีประสบการณ์ที่ยาวนาน และชื่อเสียงของโรงงานแห่งนี้ในเรื่องความประณีตในการประกอบรถยนต์ถือเป็นจุดแข็งที่จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ในคุณภาพของสินค้า"


ทาทา ซีนอน มีตัวถังให้เลือก 2รูปแบบ คือ เอ็กซ์เทนด์แค็บ ราคาเริ่มต้น 539,000 บาท และดับเบิลแค็บปิกอัพ 4 ประตู ราคาเริ่มต้น 629,000 บาท นอกจากนั้นบริษัทยังได้ทำราคาพิเศษในช่วงแนะนำถึงวันที่ 30 เมษายนโดยเอ็กซ์เทนด์แค็บ ราคาเริ่มต้นที่ 519,000 บาท และดับเบิลแค็บ ปิกอัพ 4ประตู ราคาเริ่มต้น 599,000 บาท


อนึ่ง ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)เป็นหนึ่งในบริษัทในเครือของทาทา มอเตอร์ส ประเทศอินเดียซึ่งเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศอินเดีย ในปี2549-2550 มีรายรับถึง 7.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 2.4 แสนล้านบาทปัจจุบันมีรถทาทากว่า 4 ล้านคันวิ่งอยู่บนถนนในอินเดียโดยเป็นผู้นำในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ และเป็นอันดับ 2 ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนในตลาดโลก ทาทาครองอันดับ 5 ในตลาดรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่เป็นผู้ผลิตรถโดยสารขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก สินค้ารถยนต์ รถบรรทุกและรถโดยสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น