วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทาทา มอเตอร์ส มีเครือข่ายกิจการทั่วโลก

ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นบริษัทฯ ร่วมทุนระหว่าง บริษัท ธนบุรี ประกอบรถยนต์ จำกัดและ ทาทา มอเตอร์สโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำการผลิตรถยนต์ระดับโลก

ทาทา มอเตอร์ส เป็นบริษัทที่มีเครือข่ายกิจการทั่วโลก โดยได้ดำเนินกิจการด้านรถยนต์มากว่า 50 ปี วันนี้บริษัทเป็นผู้ผลิตรถโดยสารที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลก และเป็นผู้ผลิตรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลาง และใหญ่เป็นอันดับที่สี่ของโลก จวบจนวันนี้รถยนต์ของ Tata กว่า 4 ล้านคันถูกใช้งานอยู่บนท้องถนนในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถโดยสาร รถบรรทุก หรือรถเพื่อการพาณิชย์ต่างได้รับการยอมรับในภูมิภาคยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียอาคเนย์ และออสเตรเลียเป็นต้น

บริษัทได้ก้าวเข้าสู่ความเป็นบริษัทสากลด้วยการรวมกิจการของบริษัท แดวู ในประเทศเกาหลีใต้ จัดตั้งเป็นบริษัทรถเพื่อการพาณิชย์ Tata Daewoo เข้าถือหุ้น 21% ในบริษัท Hispano Carrocera บริษัทที่ผลิตรถโดยสาร และรถโค้ช (bus, coach) ร่วมทุนกับบริษัท Marcopolo ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศบราซิล เพื่อผลิตตัวถัง รถโดยสาร และรถโค้ช ตลอดจนมีข้อตกลงเพื่อการแลกเปลี่ยนทางด้านเทคโนโลยี และการทำตลาดร่วมกันกับบริษัทรถยุโรปอย่างบริษัท รถยนต์เฟียต

กลุ่มบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ เริ่มดำเนินธุรกิจด้านรถยนต์เมื่อปี พ.ศ. 2484 ธนบุรีประกอบรถยนต์หนึ่งในบริษัทผู้ประกอบรถยนต์อิสระรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ปัจจุบันประกอบรถยนต์นั่งโดยสาร เมอร์เซเดส เบนซ์ กลุ่มธนบุรีฯให้บริการธุรกิจยานยนต์อย่างครบวงจร เริ่มด้วยการนำเข้าสินค้ารถยนต์ เป็นผู้จัดจำหน่าย เป็นผู้ขายปลีกซึ่งมีโชว์รูม และศูนย์บริการ ประกอบรถยนต์ชนิดต่างๆ สร้างตัวถัง งานในบริการส่วนรถขนส่งมวลชน หรือ ขสมก. และให้บริการด้านรถยนต์แก่ทางกองทัพ บริษัท ธนบุรีฯ ยังตระหนักในคุณค่าของการรักษาอนุรักษ์ดำรงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมไทย ตลอดจนขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีของไทย

และวันนี้ ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจด้านรถยนต์ในไทยตั้งแต่ต้นปี 2551 ด้วยการแนะนำรถปิกอัพ ทาทาซีนอน 2.2L VTT ดีคอร์ ดีเซลคอมมอนเรล ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์และการประหยัดน้ำมันเป็นยอด

หลังจากความสำเร็จของการแนะนำทาทา ซีนอน 2.2L VTT ดีคอร์ ดีเซลคอมมอนเรล ตามมาด้วยการเปิดตัวทาทา ซีนอน ซูเปอร์ ซีเอ็นจี เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551 ที่ผ่านมา ทาทา ซีนอน ซูเปอร์ ซีเอ็นจี รถปิกอัพที่ใช้ก๊าซ ซีเอ็นจี 100% ประกอบสำเร็จจากโรงงานเป็นรายแรกของประเทศไทย ด้วยการนำเสนอยานยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนที่มีอยู่ในประเทศไทย และเป็นพลังงานที่ประหยัดคุ้มค่าแก่ผู้ใช้รถ จากผลิตภัณฑ์ ซีนอน ที่ได้มีการกล่าวขานให้ทาทา มอเตอร์ส เป็นผู้นำยานยนต์ ประหยัดพลังงานทางเลือกในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น