วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 กระบะสุดหล่อเฉพาะชาวสหรัฐฯ เท่านั้น


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก netcarshow  

          เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 US Spec กระบะ Mid-Size เพื่อชาวสหรัฐฯ ดึงดีไซน์จาก Chevrolet Silverlado พร้อมสมรรถนะยอดเยี่ยมเกินตัว

          เชฟโรเลต (Chevrolet) ค่ายรถยนต์จากสหรัฐฯ ได้เปิดตัวรถกระบะขนาดกลางหรือ Mid-Size Truck อย่าง เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 (Chevrolet Corolado) ล่าสุดที่ออกแบบเพื่อชาวสหรัฐฯ สืบสานดีเอ็นเอการออกแบบมาจากกระบะรุ่นใหญ่ยอดนิยม พร้อมด้วยสมรรถนะยอดเยี่ยมเกินขนาด

          เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 คันนี้เป็นคนละโฉมกับที่จำหน่ายในบ้านเราและประเทศอื่น ๆ ออกแบบโดยนำแรงบันดาลใจมาจากเชฟโรเลต ซิลเวอร์ลาโด (Chevrolet Silverlado) โดดเด่นด้วยกระจังหน้าสีดำและไฟหน้าดวงเล็กรมดำเข้มขรึม เส้นฝากระโปรงเรียบหรู ซุ้มล้อเป็นทรงเหลี่ยมมุมมนดูแกร่งแต่ไม่ทิ้งความนุ่มนวล ลงตัวกับล้ออัลลอยลายสวยขนาด 17 นิ้ว ด้านหลังใช้เส้นสายเรียบง่ายตัดกับรายละเอียดเหลี่ยมมุมของกันชนซึ่งเจาะช่องไว้สำหรับก้าวขึ้นเก็บของท้ายกระบะได้อย่างง่ายดาย

 ภายในเน้นความเรียบง่าย แต่มีอุปกรณ์ให้ใช้งานอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 4 ก้าน หน้าจอแสดงผลตรงกลางรถขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบ MyLink, Onstar สำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและระบบนำทาง ช่องเก็บของคอนโซลกลางขนาดใหญ่สำหรับเก็บสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต พื้นที่โดยสารภายในเองก็มีขนาดใหญ่ เบาะนั่งลวดลายสวยพร้อมช่องเก็บของใต้เบาะ สะดวกในการใช้งาน

          เชฟโรเลต โคโลราโด 2015 ของชาวสหรัฐฯ มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 รุ่น ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2,500 ซีซี กำลัง 193 แรงม้า แรงบิด 235 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3,600 ซีซี กำลัง 302 แรงม้า และแรงบิด 366 นิวตันเมตร ตัวเครื่องและกระบอกสูบทำจากอะลูมิเนียม จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่งสามารถปรับอัตราทดให้เหมาะสมสำหรับงานลากจูงได้ นอกจากนี้ เชฟโรเลตยังเตรียมติดตั้งเครื่องยนต์ Duramax ขนาด 2,800 ซีซี ให้กับกระบะรุ่นดังกล่าวในอนาคตด้วย

          ระบบความปลอดภัยในการขับขี่ก็จัดมาให้เต็ม ๆ ทั้งถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ดิสก์เบรก 4 ล้อ กล้องมองหลัง ระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้า ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง ระบบช่วยขับขึ้นและลงเนิน ระบบรักษาสมดุลของรถ StabiliTrak รวมทั้งมีระบบอำนวยความสะดวกด้านการลากจูงทั้งตัวล็อกรถจูง EZ-Lift ที่แข็งแรงแต่ปลดง่ายด้วยมือข้างเดียว ทำงานร่วมกับตัวควบคุมการแกว่งของเทรลเลอร์ เสริมความปลอดภัยในการขับขี่เป็นอย่างดี

          อย่างไรก็ตาม โฉมนี้จะเป็นรุ่นที่จำหน่ายเพียงแต่ในสหรัฐฯ และแคนาดาเท่านั้น เพราะโคโรลาโดในบ้านเราเพิ่งเผยโฉมใหม่และเปลี่ยนเครื่องยนต์ไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่อาจถูกใช้เป็นดีไซน์ในรุ่นปรับโฉมหรือรุ่นใหม่ที่จะจำหน่ายในอนาคตก็เป็นได้ครับ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น