วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

Toyota และ Lexus เตรียมใช้วัสดุอะลูมิเนียมในปี 2015


Toyota และ Lexus เตรียมใช้วัสดุอะลูมิเนียมในปี 2015
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก autoblog

          Toyota และ Lexus เตรียมใช้ส่วนประกอบทำจากอะลูมิเนียมเป็นครั้งแรกกับรุ่นยอดฮิต คาดเผยโฉมในปี 2015

          วัสดุอะลูมิเนียมถือเป็นมิติใหม่ในการพัฒนารถยนต์ ทั้งแข็งแรงและมีน้ำหนักเบา จึงช่วยทั้งความปลอดภัยและการประหยัดน้ำมันไปพร้อมกัน ค่ายรถยนต์ทั้งหลายจึงหันมาใช้วัสดุดังกล่าวกันมากขึ้น ซึ่งล่าสุด เป็นคราวของโตโยต้า (Toyota) ที่เตรียมนำอะลูมิเนียมมาเป็นส่วนประกอบของรถยนต์รุ่นใหม่ในอีกไม่กี่ปีนี้
          โตโยต้าเตรียมใช้วัสดุอะลูมิเนียมกับรถยนต์ในเครือของตน เริ่มต้นด้วยครอสโอเวอร์หรู เล็กซัส อาร์เอ็กซ์ (Lexus RX) รุ่นปี 2016 ตามด้วยโตโยต้า แคมรี่ (Toyota Camry) รุ่นปี 2018

          เดิมทีแล้ว โตโยต้าเองก็เคยสร้างรถยนต์ที่ทำจากอะลูมิเนียมอยู่หลายรุ่นทั้ง โตโยต้า พรีอุส (Toyota Prius) และโตโยต้า 86 (Toyota 86) ที่ผลิตตามสเปคญี่ปุ่น แต่คราวนี้จะเป็นครั้งแรกที่โตโยต้าจะนำวัสดุอะลูมิเนียมมาใช้ในรถยนต์ที่จำหน่ายในต่างประเทศและเป็นรถยนต์รุ่นยอดนิยมอีกด้วย

          แต่อย่างไรก็ตามโตโยต้าจะเลือกใช้อะลูมิเนียมในบางชิ้นส่วนเท่านั้น ซึ่งช่วยให้รถได้น้ำหนักเบาพอประมาณ และสามารถจำหน่ายได้ในราคาที่ไม่สูงจนเกินไปนัก ส่วนวัสดุอะลูมิเนียมของโตโยต้าจะผลิตโดยบริษัทร่วมทุนระหว่างโตโยต้า ซูโช กับโกเบ สตีล ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ โดยตั้งเป้าผลิตให้ได้ถึง 100,000 ตันต่อปี เพื่อรองรับความต้องการของรถยนต์ยอดนิยมทั้ง 2 รุ่น อย่างเพียงพอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น