วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

Mitsubishi จับมือ Fiat พัฒนารถกระบะรุ่นใหม่


Mitsubishi จับมือ Fiat พัฒนารถกระบะรุ่นใหม่


          Mitsubishi ประกาศจับมือกับ Fiat อย่างเป็นทางการ ร่วมมือกันสร้างรถกระบะขนาดกลาง ต่อยอดลุยตลาดยุโรป

          มิตซูบิชิ (Mitsubishi) ผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่น ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ เฟียต (Fiat) ค่ายรถยนต์จากอิตาลี หลังจากลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) เรื่องการร่วมกันพัฒนารถกระบะขนาดกลางรุ่นใหม่สำหรับตลาดโลก หลังจากมีข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับเรื่องนี้

          เมื่อปี 2013 มิตซูบิชิได้เผยแนวทางการทำตลาดรถยนต์ของตนเองใหม่โดยจะเน้นไปที่บรรดารถกระบะและครอสโอเวอร์ รวมทั้งรถไฮบริดด้วย ซึ่งปัจจุบัน มิตซูบิชิมีรถกระบะอย่าง มิตซูบิชิ แอล-200 (Mitsubishi L-200) หรือมิตซูบิชิ ไทรทัน (Mitsubishi Triton) ในประเทศไทยอยู่แล้ว ซึ่งมิตซูบิชิได้ให้เฟียตเป็นผู้ผลิตและจัดการจำหน่ายในยุโรป
          ทางด้านเฟียตเองก็มีความพยายามจะผลักดันรถกระบะของตนเองเช่นกัน โดยเคยร่วมมือกับทาทา (Tata) ค่ายรถยนต์จากอินเดียเมื่อปี 2008 นำโครงสร้างจากทาทา ซีนอน (Tata Xenon) มาดัดแปลง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาด การร่วมมือกับมิตซูบิชิซึ่งมีกระบะที่นิยมอยู่แล้วจึงเป็นทางออกที่ดีกว่า

          ทั้งนี้ในการลงนามยังไม่ได้เปิดเผยว่ารถกระบะรุ่นใหม่ผลงานของมิตซูบิชิและเฟียตจะเป็นอย่างไร แต่คาดว่าจะต่อยอดจากรถต้นแบบกระบะดีเซลไฮบริด มิตซูบิชิ จีอาร์-เอชอีวี (Mitsubishi GR-HEV) ซึ่งคนไทยจะได้สัมผัสกับกระบะรุ่นดังกล่าวแน่นอนในฐานะของมิตซูบิชิ ไทรทันโฉมใหม่ภายในปี 2016 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น